Việt Nam có thêm hàng trăm siêu thị, cửa hàng tiện ích từ đây đến cuối năm

Theo báo cáo của Vietnam Report, trong xu hướng tiêu dùng mới, mô hình bán lẻ đa kênh (omni-channel) đang được nhiều doanh nghiệp triển khai trên diện rộng để tăng độ phủ thị trường. Từ nay đến cuối năm, thị trường bán lẻ Việt Nam sẽ có thêm trăm siêu thị, cửa hàng tiện ích, điểm bán mới trong cuộc tăng tốc mở rộng thị phần của các nhà bán lẻ. Đặc biệt tại các thành phố lớn, hệ thống bán lẻ hiện đại trước đây chỉ chiếm 30% nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng nay tăng lên đến 40 - 50%.

Ông Nguyễn Văn Quý - phó tổng giám đốc phụ trách chuỗi WinMart+, cho biết từ nay đến cuối năm 2022, chuỗi này có kế hoạch mở mới hơn 700 cửa hàng WinMart+ và khoảng hơn 20 siêu thị/đại siêu thị WinMart.

Tương tự, Saigon Co.op với các chuỗi Co.op Food, Co.opSmile, Cheers cũng lên kế hoạch mở mới từ 80 đến 100 điểm bán trước khi kết thúc năm 2022. Trong đó, tập trung đẩy mạnh phát triển chuỗi Co.op Food vì mô hình này cho thấy tính ưu việt về diện tích, hiệu quả kinh doanh.

Một nhà bán lẻ khác cũng tăng tốc trong những tháng đầu năm là AEON Nhật Bản khi tập trung phát triển chuỗi siêu thị vừa và nhỏ thương hiệu AEON MaxValu. Doanh nghiệp này cho biết sẽ điều chỉnh, chuẩn hóa mô hình để nhân rộng và hướng đến 100 điểm bán vào năm 2025.

Những chuyển động này làm cho thị trường bán lẻ hết sức sôi động, cũng mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp trong việc tăng nhận diện thương hiệu, mở rộng thêm lượng khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hậu dịch covid-19.

Dịch vụ giao hàng siêu thị của Vinafco góp phần giảm thiểu những khó khăn của doanh nghiệp khi cung cấp hàng đến siêu thị và cửa hàng tiện ích, tiết kiệm chi phí logistic đồng thời đảm bảo thời gian lưu thông hàng hóa không bị trì trệ.

Quý khách có nhu cầu xin liên hệ:

Mr. Phạm Kiên Cường (Kris)

Phone: +84.904.233.755

Email: cuong.phamkien@vinafco.com.vn