Sử dụng 3PL có thể cải thiện sự hài lòng của khách hàng của bạn thế nào?

86% chủ doanh nghiệp nói rằng việc sử dụng 3PL giúp cải thiện dịch vụ khách hàng, theo Nghiên cứu về 3PL vào năm 2017. Với mức độ tin cậy cao đó, rõ ràng là nhà cung cấp dịch vụ hậu cần bên thứ ba (3PL) phải cung cấp một số lợi thế, nhưng chúng là gì?

Dưới đây là một cái nhìn sâu hơn về một số lợi ích hàng đầu của 3PL

1. Dịch vụ liền mạch.

Khách hàng ngày nay mong đợi trải nghiệm mua sắm liền mạch ngay trên website, di động, v.v. Các nghiên cứu cho thấy 90% người tiêu dùng mong đợi trải nghiệm khách hàng nhất quán trên các kênh và thiết bị khi họ tương tác với các thương hiệu. Họ cũng đang tìm kiếm nhiều lựa chọn giao hàng và nhận hàng tại cửa hàng.

Một công ty 3PL có hệ thống quản lý đơn hàng mạnh mẽ (OMS) có thể giúp bạn giao hàng. Họ có thể tối ưu hóa hàng tồn kho, cho phép bạn thực hiện các đơn đặt hàng từ nhiều nguồn (DC, cửa hàng, nhà cung cấp). Điều đó giúp việc cung cấp các dịch vụ thân thiện với khách hàng như mua hàng trực tuyến/nhận hàng tại cửa hàng và đặt hàng trực tuyến từ cửa hàng trở nên dễ dàng hơn.

Kinh nghiệm bán hàng đa kênh và kiến ​​thức về các phương pháp hay nhất của họ cũng giúp đảm bảo rằng khách hàng của bạn có được trải nghiệm giống nhau cho dù họ đang mua sắm tại cửa hàng, trực tuyến hay qua điện thoại.

2. Cải thiện khả năng hiển thị và độ chính xác của đơn hàng.

Khi khách hàng mua sắm trực tuyến, họ mong đợi xem sản phẩm họ muốn có sẵn không – tại cửa hàng và trực tuyến – và khi nào họ sẽ nhận được chúng. Trên thực tế, 80% người tiêu dùng ít có xu hướng ghé thăm cửa hàng thực của nhà bán lẻ hơn khi trang web không bao gồm tình trạng sẵn có của sản phẩm hiện tại. Khi đơn đặt hàng đến, khách hàng mong muốn nhận được mặt hàng, số lượng và màu sắc mà họ yêu cầu. Đó không phải là đòi hỏi quá đáng, phải không?

Một công ty 3PL cũng có thể trợ giúp ở đây. Với OMS, họ sẽ có thể cung cấp thông tin hàng tồn kho chính xác, theo thời gian thực để bạn biết những gì có sẵn để mua, những gì đang được đặt hàng lại, v.v. Họ cũng sẽ có trạng thái và theo dõi đơn hàng cập nhật từng phút thông tin.

Một 3PL quan tâm đến chất lượng sẽ chú ý cẩn thận đến thiết kế giải pháp và kết hợp các quy trình đã được chứng minh để giúp đảm bảo độ chính xác của đơn hàng. Họ sẽ tận dụng các phương pháp như Lean Six Sigma để xác định các cơ hội cải tiến, để mức độ dịch vụ của bạn ngày càng tốt hơn.

3. Giao hàng nhanh chóng, chi phí thấp.

Không có gì bí mật khi người mua sắm ngày nay muốn có sản phẩm nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Gần 90% người tiêu dùng coi giao hàng miễn phí thậm chí còn quan trọng hơn giao hàng nhanh, nhưng vẫn có 45% mong đợi giao hàng trong vòng hai ngày và 35% sẽ tìm kiếm đơn đặt hàng của họ trong vòng ba đến bốn ngày, một nghiên cứu mới của Deloitte cho thấy.

Làm thế nào đối tác 3PL của bạn có thể giúp đạt được loại thay đổi đó? OMS đáng tin cậy của họ sẽ giúp họ xử lý đơn đặt hàng hiệu quả hơn và xác định nguồn thực hiện gần khách hàng nhất để giao hàng nhanh hơn. Ngoài ra, họ có thể có hệ thống tự động hóa và thiết bị xử lý cấm tay với các quy trình đã được chứng minh để tăng tốc thời gian quay vòng đơn hàng.

Rất có thể, 3PL của bạn cũng sẽ có một mạng lưới các cơ sở có vị trí chiến lược có thể đưa sản phẩm của bạn đến khách hàng trong thời gian vận chuyển dễ dàng trong hai ngày với chi phí thấp hơn– đặc biệt là khi bạn sử dụng nhiều DC. Sức mua của họ và mạng lưới vận chuyển đã được thiết lập sẽ mang đến sự linh hoạt trong việc lựa chọn phương thức/mức độ dịch vụ tối ưu cho từng lô hàng với mức giá tốt nhất. Họ cũng có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí vận chuyển hàng hóa đi nước ngoài bằng cách thương lượng giá cước cũng như gộp các gói bưu kiện và tận dụng các tùy chọn chia sẻ công việc bưu chính như phân loại trước và chuyển hàng đến tận nơi.

4. Tùy chỉnh.

Cá nhân hóa là một trong những đặc quyền lớn nhất hiện nay. Từ các gói đa dạng sản phẩm đến đóng gói lại bao bì, khách hàng muốn làm cho việc mua hàng của họ trở nên độc đáo. Nếu bạn có thể giao hàng, bạn có khả năng tăng doanh số bán hàng, xây dựng lòng trung thành của khách hàng và tạo sự khác biệt cho mình trên thị trường. Tuy nhiên, những nét đặc biệt như thế này có thể tốn nhiều công sức. Đây là một cơ hội tuyệt vời khác để khai thác 3PL của bạn.

Với một loạt các dịch vụ giá trị gia tăng, nhà cung cấp bên thứ ba của bạn có thể giúp bạn mở rộng các dịch vụ sản phẩm của mình mà không có quá nhiều hàng tồn kho. Với không gian và nhân công linh hoạt, 3PL có thể trì hoãn “sản phẩm” cho đến phút cuối cùng, cho phép bạn đáp ứng chính xác hơn nhu cầu của khách hàng. Các cơ sở có vị trí chiến lược cũng có thể di chuyển các dịch vụ này đến gần khách hàng hơn để tăng tốc độ.

5.  Khả năng đáp ứng dịch vụ.

Khách hàng mong đợi dịch vụ hàng đầu. Trên thực tế, 65% khách hàng đã cắt đứt quan hệ với một thương hiệu sau một trải nghiệm khách hàng kém theo một nghiên cứu phản hồi của Spark. Với áp lực phải thực hiện, bạn cần sự giúp đỡ từ đối tác.

3PL có thể là một đồng minh có giá trị. Nguồn lực phong phú của họ (không gian, lao động, công nghệ, địa điểm) sẽ giúp bạn linh hoạt hơn để xử lý khối lượng đơn đặt hàng tăng lên mà không bị lỡ nhịp – ngay cả trong thời gian bán hàng cao điểm như Black Friday và các ngày lễ tết. Họ có thể cung cấp một trung tâm cuộc gọi để giúp xử lý các vấn đề của khách hàng nhanh hơn và OMS của họ để hợp lý hóa việc trả lại hàng. Là một phần trong cam kết quản lý chất lượng, họ sẽ luôn tìm kiếm những cách thức mới để cải thiện hoạt động và làm hài lòng khách hàng của bạn.

Tất nhiên, bạn có thể tự mình cung cấp tất cả các dịch vụ này. Tuy nhiên, để làm được như vậy, đòi hỏi mức độ đầu tư, thời gian và kiến ​​thức chuyên môn có thể nhanh chóng bào mòn các nguồn lực của bạn và chuyển sự tập trung của bạn khỏi các năng lực cốt lõi cần thiết để xây dựng doanh nghiệp của bạn. Có lẽ đã đến lúc làm việc thông minh hơn thay vì chăm chỉ hơn. Cân nhắc hợp tác với bên thứ ba có kinh nghiệm để làm hài lòng khách hàng của bạn ngay hôm nay.

Vinafco là một trong những doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên triển khai dịch vụ 3PL với việc thực hiện trọn gói các yêu cầu hàng hóa của đối tác. Kinh nghiệm hơn 35 năm trong lĩnh vực logistics cũng như triển khai chuỗi dịch vụ 3PL cho nhiều doanh nghiệp như Akzo Nobel (Sơn Dulux), Kimberly-Clark (Kotex), Masan, Saigon Co.op, Big C, Central Retail,… thể hiện rõ năng lực & khả năng của Vinafco.

Thông tin liên hệ:

Mr. Phạm Kiên Cường (Kris)

Phone: +84.904.233.755

Email: cuong.phamkien@vinafco.com.vn