2016 sẽ là năm của sự thay đổi trong Logistics

Ngày đăng: 15/02/2016

Xu hướng tích hợp các công nghệ hiện đại và điều chỉnh lại các chi phí trong Logistics sẽ là trung tâm của sự thay đổi trong logistics năm 2016

Theo Mr.Rodger Howell, chuyên gia tư vấn về chiến lược kinh doanh nhìn thấy một vài khu vực quan trọng mà các công ty nên tập trung nguồn lực của mình vào trong năm 2016 :

  • Các công ty lớn, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ cao, sẽ tiếp tục đầu tư mạnh vào nghiên cứu và phát triển. Đó là tiền đề dẫn đến thành công, cung cấp các giá trị thực sự cho khách hàng cũng như tạo nên những sự đổi mới mang tính công nghệ.
  • Công nghệ kỹ thuật số sẽ ngày càng trở nên không thể thiếu cho các công ty. Mọi tổ chức sẽ cần phải tổ chức lại hoạt động của mình để cạnh tranh trong một thế giới kỹ thuật số.
  • Các công ty cần phải tối đa hóa hiệu quả và sự tin cậy của các hoạt động trong chuỗi cung ứng và các hoạt động khác để có thể đối mặt với những thách thức trên nhiều phương diện ở thời điểm hiện nay.

Nhìn chung, sẽ có một động lực bên trong các tổ chức để thúc đẩy các hoạt động và các chiến lược của công ty, đồng thời cũng tích hợp chặt chẽ hơn các phòng chức năng của tổ chức trong việc theo đuổi các mục tiêu chung. 2016 chắc chắn sẽ là một năm chuyển đổi, và Howell nhìn thấy cơ hội lớn cho các nhà quản lý đạt được nhiều thành công thông qua sự chủ động đổi mới của quá trình hoạt động.

Xu hướng tích hợp các công nghệ hiện đại và điều chỉnh lại các chi phí trong logistics sẽ là trung tâm của sự thay đổi trong logistics năm 2016

” Tất cả mọi người cần thích ứng với sự đổi mới này”, Howell nói. “Nhiều giám đốc logistics phải đối mặt với việc phân phối hàng hóa và dịch vụ toàn cầu,việc này gây ra những dòng logistics phức tạp , thuế,… và tất cả mọi thứ đều rất khó để kiểm soát. Vì vậy, điều quan trọng là các tổ chức phải thiết lập được một hệ thống logistics có hiệu quả để phục vụ cho các thị trường nhưng vẫn phải tuân thủ được luật pháp và chính sách của các quốc gia khác nhau.”

“Ngoài ra, các tổ chức cũng cần kết nối với các đối tác và khách hàng của mình dựa trên nền tảng công nghệ để cân bằng chi phí và thời gian cho các hoạt động, giao dịch trong chuỗi cung ứng.”

“Sử dụng công nghệ là cách tốt nhất để giải quyết sự phức tạp và làm tăng tốc độ trong các hoạt động”, Howell cũng nói thêm.